วันพุธที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2556

ทำไมคุณต้องใช้จุมล่า Joomla



สวัสดีครับ ผม แอดหนอด เป็นผู้ดูแลเว็บบล็อก นี้ ก่อนอื่นนะครับ เรามาทำความเข้าใจกับ บทความอันนี้ก่อน  ทำไมคุณต้องใช้จุมล่า Joomla  จุมล่าก็คือ CMS ตัวนึง ครับ ที่เหมาะ แก่ การทำเว็บ content  หรือเว็บที่จะจัดการบทความ เนื้อหา ต่างๆนั้นเอง ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมจะไม่พูดถึงการ ต้องใส่เนื้อหายังไง การเอาตำแหน่งของโมดูลไปใช้งานอย่างไร  เอาเป็นว่าเรา มาดูกัน ว่า ยอดดาว์โหลด จุมล่า นั้น มีคนใช้งาน กว่า 35 ล้านคนทั่วโลก

เรามาเข้าเรื่องกันดีกว่า ว่า ทำไมคุณต้องใช้จุมล่า Joomla

1. ติดตั้งง่าย และ เอาขึ้นโฮสต์ง่าย : ทำไมนั้นหรือ เพราะ joomla มี extension ที่ชื่อว่า Akeeba Backup มันจะทำการ zip ทั้ง ฐานข้อมูล และ ข้อมูลของเว็บไซต์ เวลาติดตั้งก็แค่แตกไฟล์แล้วติดตั้ง เหมือนจุมล่า โดยปกติทั่วไป ไม่ต้องแยก ฐานข้อมูล กับข้อมูล ต้องไป import และไปแก้ไฟล์ config ที่ยุ่ยากอีกต่อไป

2. ครอบคลุม : อ่า โดย โปรแกรมเสริม หรือที่เรียกว่า Extensions  นั้นมีหลายแบบ ตั้งแต่ ร้านค้าออนไลน์ Tickets , Form , Gallery , Download ๆลๆ นั้นคือสิ่งที่ครอบคุลม มากับ CMS

3. ใช้เวลาไม่นาน : แน่นอนถ้าคุณไม่เครียดเรื่องการแต่งหน้าเว็บ หรือ โม เทมเพลตให้เป็นดั่งใจพวกคุณต้องการ ใช้เวลาไม่ ถึง 2 วันก็มีเว็บเป็นของตัวเองแล้ว แน่นอนสำหรับ บริษัทสมัยใหม่ๆ ที่หันมาใช้ CMS เน้นการใช้งานง่าย และจบ โปรเจนั้น ไว เช่นกัน รับตังค์ไว อิอิ

นี้ก็คือสิ่งที่ผม กล่าวมา  ที่ผมยังเลือกใช้ เจ้านี้อยู่ เพราะตอนนี้ผมก็รอใ้ห้เป็นเวอร์ชั่น 3.5 ที่สมบูรณ์แบบที่สุด ผมจะได้หันมาใช้ joomla 3 แบบเต็มตัวสักที

จากที่กล่าวมา CMS joomla ก็มีข้อจำกัด คือ extensions บางตัวก็ทำอย่างใจเราต้องการ ไม่ได้ บางทีอาจจะต้องเขียนระบบเอง เขียน สคริปเพิ่ม มันไม่เหมือนกับเว็บที่เราเขียนขึ้นมาเอง ในเรื่องนี้ เราต้องยอมรับมัน ให้ได้เพราะ ว่า ระบบ cms joomla คนใช้งานกันทั่วโลก เลยออกแบบมาให้เป็นสากล ให้ใช้งานครอบคลุม ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น