วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2556

เทคนิค การจะเลือก Extensions ไว้ใช้ สักตัว

ในการจะเลือกใช้ Extensions ให้ตรงกับงาน เว็บไซต์ของเราสักตัวนั้น คุณควรจะคิดสักหน่อยว่าเว็บเรา นั้น ใช้ในงานอะไรบ้าง โดย เทมเพลต ที่เราเลือก support mobile หรือไม่ บางทีก็ควร ดู อะไรหลายๆ อย่าง การจะโหลด extensions นั้น ให้ดาว์โหลดได้ที่  http://extensions.joomla.org/ เดียวเรามาดูการ เลือก extensions ในแบบ ฉบับผม กัน

1. Top Rated , Most Reviewed  สิ่งสำคัญอย่างแรกเลยก็คือ ได้ดาวเยอะ กับ คนที่มารีวิว เยอะๆ แน่นอน ว่า extensions ตัวนี้เป็นที่นิยม และถ้าเราติดปัญหาวิธีการใช้งาน เราก็สามารถค้นหาได้ง่ายเนื่องจากมีคนใช้เยอะ

2. เลือกให้เหมาะ กับเว็บไซต์ของเรา
    ยกตัวอย่างครับ ว่า เราจะเลือก slideshow สักตัว ที่ มี effect สวยๆ และสามารถ ลิงค์กับ content เราได้ด้วย และอยากให้แสดงบนหน้า mobile ได้ แน่นอนครับ สำหรับ การแสดง บน หน้า mobile เราก็ไม่ควรเลือกประเภท silde ที่เป็น flash ควรจะเลือก ให้แสดง แบบ jQuery JavaScript Framework หรือ แบบ HTML 5  ไม่ใช่ เห็น โมดูลตัวนี้ sildeshow ก็จะติดตั้งลูกเดียว

3. ควรจะ ดู demo ก่อนทุกครั้ง
    บาง extensions จะมี ตัวอย่างให้เรา ดู เราควรจะดูสักนิด ว่ารูปแบบการใช้งาน เป็นแบบไหน เพื่อบางตัว เราเสียตังค์ซื้อมาแล้ว ใช้งานไม่ตรงกับใจเรา ก็อาจจะเสียตังค์ฟรี ได้เหมือนกันนะครับ

วันนี้ก็เท่านี้ก่อนน้อ สำหรับ แอดหนอด  ขี้เกียจพิมพ์แล้วววว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น