วันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2556

Embed YouTube Videos in Joomla 2.5 and 3 แบบง่ายๆ โดยไม่ต้องใช้ iframe


สวัสดีครับ พบกับ บทความที่จะทำให้ทุกคนนั้น ง่ายต่อการฝังโค้ด หรือการ Embed ซึ่งบทความนี้เราจะนำเสนอ plugin YouTube Embedder  ที่จะทำให้เราง่ายต่อการ นำ วีดีโอ จาก youtube ไปโชว์ใน บทความของเรานะครับ โดยที่เราไม่ต้องการนำโค้ด <iframe></iframe> ไปแปะไว้เลยครับ เราแค่นำ แค่ url ไปใช้  โอ๊ะ ง่ายเกินไปไหม โอเค งั้นเรามาดูกันว่า มันจะง่าย ขนาดไหน

1.การติดตั้ง

    ไปที่หน้าเว็บของ YouTubeEmbedder เพื่อทำการดาวน์โหลด
    ในเว็บไซต์ Joomla ของคุณเมื่อดาวน์โหลดมาเสร็จแล้ว ไปติดตั้งเลยครับที่ Extention Manager
    เมื่อติดตั้งเสร็จแล้วไปจัดการ plugin Manager แล้วทำการ enable plugin ตัวนี้ครับ
    เข้าไปภายในปลั๊กอินที่คุณสามารถตั้งค่าความสูงเริ่มต้นและความกว้างสำหรับวิดีโอ



2.การใช้

    Go to YouTube.com และหาวิดีโอที่คุณต้องการใช้
    คัดลอก URL ของวิดีโอ


วาง URL ลงในบทความที่เราต้องการให้ วีดีโอแสดง


เมื่อใส่เรียบร้อย ลองไปดูหน้าบทความที่คุณใส่ก็จะได้ดังรูป

สำหรับ plugin ตัวนี้ก็เป็นตัวอย่างง่ายๆ สำหรับคนที่ต้องการใส่ content ง่ายๆ หรือต้องการให้ผู้ดูแล เว็บแทนเราใส่ content ที่ไม่ค่อยรู้จักโค้ด มากเท่าไร ลอง เอาไปใช้กันนะครับ เพราะว่ามันง่ายมากเลย





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น